5 cách giảm mỡ bụng đơn giản mà hiệu quả nhất


Mỡ bụng không chỉ khiến bạn mất tự tin khi giao tiếp mà còn gây ra hàng loạt vấn đề sức khỏe như: bệnh tiểu đường, bệnh tim,... các cách giảm mỡ bụng dưới đây sẽ giúp bạn
Chính vì thế, loại bỏ mỡ bụng là điều cần thiết để bạn có thể thoải mái diện những trang phục đẹp mà còn tránh được những căn bệnh không tốt. Dưới đây là một số cách giảm mỡ bụng hiệu quả, bạn hãy tham khảo và lựa chọn phương pháp phù hợp với mình nhé.

Chế độ ăn giảm mỡ bụng

Bạn nên hạn chế các đồ chứa dầu mỡ, thực phẩm chế biến sẵn, đồ ngọt, tinh bột, rượu bia...Thay vào đó, bạn nên bổ sung thường xuyên các thực phẩm sau:
Và nhớ lên thực đơn giảm cân cho mình trong vòng 1 tuần hay 1 tháng nhé

Trứng

Trứng có chứa nhiều protein giúp tạo cảm giác no nên bạn sẽ ăn ít hơn và từ đó góp phần giảm mỡ bụng nhanh chóng. 

Đậu

Đậu không chỉ là thực phẩm giúp giảm mỡ bụng mỡ hiệu quả mà còn cung cấp nhiều vitamin cho cơ thể. Chúng có sự cân bằng hoàn hảo của carbs và protein và giữ cho bạn no trong nhiều giờ. Đậu đen, thận, đậu lăng, garbanzo và cannellini đều là những lựa chọn tốt.

Các loại hạt

Ngoài lợi ích tạo cảm giác no, các loại hạt như: hạnh nhân, óc chó, hạt điều, hạt chia, macca...còn chứa nhiều protein lành mạnh có thể giúp bạn giảm cân và thậm chí tăng khả năng trao đổi chất.

Quả mọng

Các loại quả mọng như: việt quất, mâm xôi, dâu tây... chứa rất nhiều vitamin C và chất xơ có tác dụng giúp tăng sự trao đổi chất và giảm mỡ bụng nhanh chóng. 

Rau xanh

Khi nói đến thực phẩm ăn để giảm mỡ bụng, các loại rau xanh là món quà tự nhiên không thể bỏ qua. Một số loại rau xanh ít calo và nhiều chất xơ như: rau bina, rau diếp romaine, cải xoăn và mù tạt xanh.

Trà xanh

Chất chống oxy hóa trong trà xanh rất tốt có thể giúp làm giảm mỡ bụng. Nếu chăm chỉ uống trà xanh kết hợp tập thể dục, bạn sẽ nhanh chóng lấy lại được vòng hai săn chắc.
Chế độ ăn uống khoa học

Áp dụng các bài tập giảm mỡ bụng

Đi bộ

Đơn giản và hiệu quả cao là những lợi ích của bộ môn đi bộ. Duy trì thói quen đi bộ hàng ngày từ 30-45 phút sẽ giúp bạn giảm mỡ bụng nhanh chóng.

Side Bridge

Đây là động tác cơ bản giúp đốt cháy mỡ thừa bên ngoài và thúc đẩy các múi cơ nhanh chóng phát triển.
Cách thức hiện động tác:
  • Bước 1: Chuẩn bị tạo tư thế Plank bên, tựa người trên cẳng tay trái. Tay phải đặt trên hông. Thân người duỗi thẳng hoặc gập gối.
  • Bước 2: Bắt đầu hạ hông xuống, nhưng không chạm sàn, sau đó quay ngược lại vị trí ban đầu. Luôn căng cứng cơ bụng trong suốt bài tập.

Tư thế yoga giảm mỡ bụng

Gập bụng ngược

Cơ bụng của bạn sẽ phải hoạt động hết năng suất khi thực hiện bài tập này, từ đó sẽ làm săn chắc và giảm mỡ bụng hiệu quả.
Cách thực hiện động tác:
  • Nằm ngửa lưng áp sàn, chân để duỗi thẳng, hai tay duỗi xuôi theo người và để lòng bàn tay áp sàn. Phần tay nên được giữ cố định.
  • Di chuyển đùi chân lên vuông góc so với mặt đất, khủy chân để song song mặt sàn, hai chân vẫn luôn sát vào nhau.
  • Hít vào, cuộn xương chậu và nhấc hông khỏi mặt đất để nâng chân hướng mũi chân về phía mặt trần nhà.
  • Giữ tại vị trí đó trong 1 giây và đưa chân về vị trí bắt đầu khi thở ra.
  • Lặp lại động tác từ 10 - 15 lần cho mỗi một vòng tập.
Các bài tập giảm mỡ bụng

Tư thế cánh cung

Cánh cung giúp tăng cường sức mạnh cơ bụng và giảm mỡ bụng tại nhà rất hiệu quả. Tư thế này còn giúp matxa bụng và cải thiện hệ thống tiêu hóa, giúp giãn cơ thể ra phía sau tốt nhất.
Cách thực hiện động tác:
  • Nằm sấp, hai chân duỗi thẳng, hai cánh tay đặt ra hai bên.
  • Cong hai gối, hai tay chạm và giữ hai mắt cá chân.
  • Hít sâu, nâng dần đầu và uốn cong về phía sau. 
  • Nâng hai chân càng cao càng tốt.
  • Giữ tư thế này 15-30 giây và hít thở bình thường.
  • Thở ra, từ từ hạ người xuống vị trí ban đầu.
  • Lặp lại ít nhất 5 lần, nghỉ 15 giây giữa mỗi lần tập.

Ngủ đủ giấc

Việc bạn thức khuya và ngủ không đủ giấc sẽ khiến tăng nồng độ mỡ bụng nội tạng. Chính vì thế, bạn nên đi ngủ trước 23h và ngủ đủ 6-8 tiếng mỗi ngày.
Trên đây là một số phương pháp giảm mỡ bụng từ chế độ ăn uống cho đến những bài tập thể dục để bạn có thể áp dụng. Dù giảm mỡ bụng là khó và mất nhiều thời gian, nhưng hãy kiên trì đều đặn hàng ngày để có được vòng hai eo thon như mong muốn.

Bài đăng phổ biến từ blog này

TOP 5 bộ dung dịch vệ sinh giày nên dùng

05 cách quản lý cảm xúc trong công việc

Hướng dẫn cách vệ sinh giày da lộn đơn giản nhất