Những loại thực phẩm tốt cho cơ thể vào mùa đông bạn nên biết

Mùa đông là mùa hanh khô, bạn sẽ cảm nhận rõ sự thay đổi của thời tiết và cả của cơ thể. Hãy đảm bảo sức khỏe để tránh những căn bệnh của mùa đông như bệnh cảm cúm, cảm lạnh, hay các loại bệnh về đường hô hấp,...

Cùng tham khảo một số thực phẩm tốt cho cơ thể của bạn vào mùa đông, để đảm bảo sức khỏe cho bạn cũng như cho những người xung quanh.

1. Rau xanh


Rau xanh thường phát triển mạnh vào mùa đông, chúng cung cấp một lượng vitamin A, C và K cho cơ thể đặc biệt là các loại rau xanh lá dày như rau cải, xúp lơ, ...

2. Bí ngô, bí đao


Các loại bí thường được trồng vào mùa đông như bí ngô, bí đao, ... Các loại bí này rất giàu dinh dưỡng và tốt cho cơ thể.
Bí đao chứa nhiều canxi, vitamin C và Kali, một nghiên cứu cho thấy ăn đồ ăn có chứa nhiều kali làm giảm nguy cơ đột quỵ lên đến 21% và nguy cơ mắc bệnh tim mạch.
Ngoài ra bí ngô và bí đao còn chứa vitamin A và chất chất xơ, giúp tăng cường năng lượng cho cơ thể.

3. Khoai lang


Khoai lang chứa nhiều tinh bột và vitamin A, có thể lấp đầy dạ dày giúp no lâu.
Khoai lang cũng rất giàu vitamin C, canxi, kali, và một chút sắt. Tuy nhiên, nếu chỉ ăn khoai lang một mình, chúng ta sẽ nhận được lượng calo khá thấp.
Ăn kèm khoai lang với hương thảo là lựa chọn thông minh dành cho bạn. Lá hương thảo chứa vitamin B và phytochemicals chống các tế bào gây hữu hiệu.
Thêm một chút hương thảo sẽ giúp món khoai lang có hương vị tuyệt vời và bổ dưỡng hơn.

4. Các loại quả có múi


Những loại trái cây có múi như chanh, cam, bưởi giúp cải thiện tâm trạng ảm đạm của bạn vào mùa đông. Loại quả này cung cấp nhiều vitamin C. Theo nghiên cứu của Karen Ansel trên tạp chí Eating Well, trái cây là nguồn cung cấp flavonoid. Chất này giúp tăng lượng cholesterol có lợi và giảm cholesterol xấu.

5. Lựu


Không chỉ là thức uống thơm ngon, nước ép lựu còn giàu chất chống oxy hóa hơn các loại trái cây khác. Uống nước ép lựu mỗi ngày giúp giảm lượng cholesterol.
Ngoài ra, lựu còn giúp cải thiện lượng máu đến tim, đặc biệt đối với người bị thiếu máu cục bộ cơ tim. Căn bệnh nguy hiểm này thường xảy ra khi đường dẫn oxy của tim bị tổn thương, gây tắc động mạch.

6. Táo


Táo nướng là món ăn hoàn hảo cho mùa lạnh. Loại trái cây này chứa nguồn chất xơ cực kì phong phú.
Chúng giúp bạn no lâu hơn bằng cách làm chậm quá trình tiêu hóa thức ăn. Lưu ý khi ăn táo, nên giữ lại phần vỏ - nguồn tập trung chất xơ nhiều hơn so với thịt.
Một quả táo cỡ trung bình chưa gọt vỏ chứa khoảng 4,4 gam chất xơ.
Có thể rắc một chút quế và ăn cùng táo để tăng cường chất chống oxy hóa.
Thêm vào đó, táo có gần 86% nước, vì vậy, ăn táo sẽ giúp bạn bổ sung nguồn nước cần thiết giúp cơ thể và làn da khỏe mạnh trong mùa lạnh.
Xem thêm:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TOP 5 bộ dung dịch vệ sinh giày nên dùng

05 cách quản lý cảm xúc trong công việc

Hướng dẫn cách vệ sinh giày da lộn đơn giản nhất