Tủ bếp nhôm kính sơn tĩnh điện và tủ bếp inox nên chọn loại nào?

Nếu bạn đang phân vân giữa tủ bếp nhôm kính sơn tĩnh điện và tủ bêp inox. Chưa biết chọn loại tủ nào cho phù hợp với không gian bếp lại đảm bảo độ bền. Hãy xem ngay bài viết sau đây, nó sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn hơn.

So với những loại tủ bếp khác như tủ bếp gỗ, tủ bếp nhựa thì tủ bếp nhôm kính sơn tĩnh điện và tủ bêp inox vượt trộ hơn hẳn về độ bền cũng như chất liệu. Tuy nhiên giữa 2 loại tủ này, nên dùng loại tủ nào vẫn là câu hỏi của nhiều người khi chọn mua tủ bếp.
Thay vì những chiếc tủ gỗ nặng và giá thành cao, lại không an toàn, hay bị mối mọt xâm nhập nhất là với thời tiết nóng ẩm ở nước ta. Ngược lại 2 loại tủ trên lại tiện dụng và nhẹ nhàng, chịu nhiệt tốt. Độ bền cao, lại gọn gàng cho không gian bếp.

Về độ bền

Có thể thấy, tủ bếp inox đang chiếm ưu thế về độ bền trong tất cả các loại tủ. Vì nó được làm hoàn toàn bằng inox sáng bóng, không bị gỉ sét hay mối một, hay tác động của bên ngoài. Còn tủ bếp inox nhôm kính dễ bị biến dạng do va chạm mạng và dễ bị vỡ vì phần cánh được làm bằng kính khá nhiều.

Tủ bếp inox công nghiệp
Mặt khác, với tủ bếp nhôm kính sơn tĩnh điện, sau thời gian dài sử dụng, màu sơn sẽ bị bạc đi. Điều này dễ dàng nhận thấy làm tính thẩm mỹ tuyệt vời vốn có của nó.

Về màu sắc.

Tủ bếp nhôm kính sơn tĩnh điện có 2 màu chính đó là vân gỗ và sơn màu trắng ít lựa chọn hơn tủ bếp khung inox. Tủ bếp khung inox với thiết kế khung và thùng tủ bằng inox, cánh tủ được làm từ nhiều chất liệu với màu sắc khác nhau nên dễ lựa chọn hơn.

Tủ bếp inox có nhiều loại như tủ bếp inox cánh gỗ, cánh acrylic, cánh composite. Tủ bếp inox cánh gỗ có 2 loại gỗ là gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp. Khi thiết kế nhà bếp theo phong cách cổ điển, tủ bếp inox cánh gỗ sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Còn với tủ bếp inox cánh acrylic và cánh composite, những loại vật liệu này có nhiều màu sắc nên sẽ chọn theo cá tính riêng.

Tủ bếp inox sus 304 cánh acrylic

Vệ sinh

Cả 2 loại tủ bếp nhôm kính sơn tĩnh điện và tủ bếp inox đều dễ vệ sinh, lau chùi. So với những loại tủ khác thì thời gian lau chui mất ít giúp tiết kiệm thời gian. Tuy  nhiên với tủ bếp nhôm kính sơn tĩnh điện, nếu lớp sơn bị oxi hóa thì việc lau chùi sẽ mất nhiều thời gian và khó khắn hơn. tính chất không bám dầu mỡ của tủ bếp inox nên dễ lau chùi vệ sinh giúp cho gian bếp nhà bạn luôn sáng bóng.

Tủ bếp inox cánh acrylic
Các bạn có thể tự lên ý tưởng tủ bếp của mình rồi chúng tôi sẽ làm theo hoặc bạn có thể lực chọn mẫu có sẵn của chúng tôi tùy thuộc vào không gian bếp và quá trình sử dụng của bạn.
Phòng bếp không chỉ là nơi nấu ăn mà còn là nơi vun đắp tình yêu thương, và cũng thể hiện một phàn vẻ đẹp của ngôi nhà. Vì thế nên thiết kế những chiếc tủ bếp sang trọng, phù hợp với không gian nhà, nhưng phải đảm bảo được công năng sử dụng của nó.
Bên cạnh tủ bếp bạn có thể gắn thêm tum hút khử mùi nhà bếp ngăn khói và mùi thức ăn lan tỏa khắp nhà bám vào các đồ vật hay quần áo.
Riêng tác dụng của chất liệu inox và nhôm có khả năng ngăn mùi hiệu quả so với kiểu bếp  làm bằng chất liệu gỗ. Vì thế tủ bếp nhôm kính sơn tĩnh điện và tủ bếp inox không chỉ mang lại vẻ sang trọng mà còn giúp cho sức khỏe thành viên trong gia đình được an toàn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TOP 5 bộ dung dịch vệ sinh giày nên dùng

05 cách quản lý cảm xúc trong công việc

Hướng dẫn cách vệ sinh giày da lộn đơn giản nhất