Cách giữ ấm cho cơ thể vào mùa đông đơn giản hiệu quả

Mấy ngày gần đây, mưa rét bắt đầu xuất hiện ở miền bắc. Cái lạnh kèm theo mưa rét khiến cho cơ thể lẫn chân tay buốt lạnh. Đặc biệt với những người lái xe đi đường, thì càng thấm lạnh hơn. Làm cách nào để giữ ấm cho cơ thể vào mùa đông với thời tiết giá buốt như hiện tại. Hãy cùng tham khảo những cách giữ ấm cơ thể dưới đây nhé.
Mùa đông là mùa mà mọi người hay mắc các bệnh về đường hô hấp như cảm cúm, viêm họng, ho,… Vì vậy đây là thời điểm hầu như ai cũng lo cho sức khỏe của bản thân lẫn những người xung quanh.
Để phòng chống các bệnh về đường hô hấp thì điều quan trọng nhất là giữ ấm cho cơ thể. Thân nhiệt của chúng ta luôn luôn ở mức trung bình là 37 độ C. Vì thế ngoài tìm hiểu về các mẹo chữa cảm cúm, viêm họng,…thì chúng ta nên tìm hiểu cách giữ ấm thân nhiệt trước.

  1. 1.      Mặc quần áo ấm khi ra ngoài.


\Mặc nhiều quần áo và giữ ấm cho cơ thể là điều vô cùng quan trọng nhất là khi chúng ta ra khỏi nhà. Tuy nhiên không phải cứ mặc nhiều áo là ấm. Vật mặc thế nào cho ấm và di chuyển thuận lợi.
Áo khoác và áo len là 2 loại áo không thể thiếu vào mùa đông. Đặc biệt là với những ngày mưa rét như hiện tại. Tùy thuộc vào thời tiết và nhiệt độ mà chọn những chiếc áo khoác dày và vừa cho từng ngày.
Bạn nên chú ý chọn chất liệu áo ấm, để giữ nhiệt cho cơ thể như áo len, áo lông, áo da, áo dạ, áo phao. Và những chiếc áo dài để giữ ấm cho lưng và đùi.
Đeo gang tay khi lái xe và đi ngoài đường. Bạn nên chọn những loại gang tay chuyên dùng cho lái xe như gang tay da, gang tay bông, …
Trong những ngày đại hàn, bạn nên dùng giày hay ủng đi mưa để giữ ấm cho chân.

  1. 2.      Ăn đủ no và giữ ấm


Ăn uống vào mùa đông cũng vô cùng quan trọng và cần thiết. Bạn nên chọn những loại thực phẩm tốtcho mùa đông như những thực phẩm chứa nhiều protein, tinh bột, rau xanh,…
Khi bụng đói bạn sẽ cảm thấy lạnh hơn. Điều này nghe có vẻ không liên quan nhưng nó hoàn toàn hợp lý. Một tô phở nóng sẽ giúp bạn cảm thấy ấm người lên vào mùa đông.

  1. 3.      Hạn chế uống trà và cà phê.

Uống trà và cà phê là 2 cách mọi người thường dùng để cho ấm người. Tuy nhiên lượng caffein trong 2 loại đồ uống nay lại làm hao tốn và thất thoát nhiệt lượng của cơ thể.
Thay vào đó, bạn nên uống một tách trà gừng vào buổi sáng. Nó sẽ làm cho bạn thấy ấm bụng và ấm người hơn.

  1. 4.      Tập thể dục

Cách này không chỉ đem lại cho bạn sức khỏe tốt, giữ gìn vóc dáng mà còn giúp bạn cảm thấy ấm người hơn. Khi tập thể dục, cũng như khi bạn hoạt động, cơ thể sẽ tạo ra nhiệt cho cơ thể cảm thấy ấm hơn.

  1. 5.      Uống nước ấm


Một cốc nước ấm hay trà nóng sẽ giúp tăng nhiệt độ cơ thể. Bạn hãy ngồi nhâm nhi chậm rãi để tăng nhiệt độ cơ thể.

  1. 6.      Dùng túi sưởi


Dùng túi sưởi là cách giúp bạn sưởi ấm hiệu quả vào mùa đông. Bạn không cần dùng nhiều tiền để mua một chiếc máy sưởi và chi trả tiền điện cho nó. Nhưng bạn không nên quá lạm dụng nó, vì cái gì lạm dụng quá cũng không tốt.

  1. 7.      Ngâm chân nước nóng

Chân tay lạnh buốt vào mùa đông là điều không thể tránh khỏi. Ở một số người, vào mùa đông chân tay họ không bao giờ ấm và rất khó ấm khi ngủ. Trước khi ngủ, bạn nên ngâm chân nước nóng rồi hãy lên giường. Điều đó sẽ giúp chân của bạn mau ấm hơn.

Xem thêm: Mẹo chữa viêm họng tại nhà

Bài đăng phổ biến từ blog này

TOP 5 bộ dung dịch vệ sinh giày nên dùng

05 cách quản lý cảm xúc trong công việc

Hướng dẫn cách vệ sinh giày da lộn đơn giản nhất