[REVIEW] Tủ chống ẩm Dry Cabi và tủ chống ẩm FujiE

Nhắc đến máy ảnh, không ít người thấy chẳng có gì để bàn về nó cả. Nhưng với những nhiếp ảnh gia, những người yêu thích chụp ảnh, nó lại là tài sản vô cùng đáng quý và trân trọng. Để hình ảnh chất lượng, máy ảnh phải chất lượng trước đã. Vậy bạn đã có cách nào tối ưu nhất để bảo vệ chiếc máy ảnh của mình chưa nhỉ? Dưới đây, mình xin chia sẻ về một phương pháp bảo quản mà mình và cả gia đình áp dụng. Đó là sử dụng tủ chống ẩm máy ảnh.


Một mẫu tủ chống ẩm máy ảnh


Vậy tủ chống ẩm là gì? Loại nào tốt? Mua ở đâu?

Mình sẽ chia sẻ hết những gì mình biết. Để các bạn có thể chọn được phương pháp bảo quản tốt nhất cho máy ảnh của mình.

Tủ chống ẩm là gì?

Đây là thiết bị tủ kín, được chế tạo bằng tôn và sơn tĩnh điện. Vỏ tủ được thiết kế bằng tôn dày, hàn đính chắc chắn và được phun 2 lớp sơn tĩnh điện. Nhờ vậy mà tủ có độ bền rất cao, tránh được han gỉ trong quá trình sử dụng.

Cánh tủ bằng mặt kính giúp bạn dễ dàng quan sát đồ vật để bên trong. Các mép cánh cửa có gioăng cao su giúp tăng độ kín khi đóng tủ, tránh ẩm mốc xâm nhập vào trong.

Phía trong tủ có bộ phận hút ẩm, đèn báo trạng thái hoạt động, đồng hồ đo ẩm, nhiệt kế. Núm điều chỉnh thông số có loại ở trong tủ, có loại nằm ngoài tủ. (Mình thích tủ chống ẩm có núm điều khiển ở ngoài. Vì mỗi lần điều chỉnh không phải mở tủ ra sẽ tạo điều kiện cho ẩm bay vào trong).

Tủ được chia thành các ngăn với khay khéo linh hoạt, có thể thay đổi vị trí (như khay trong tủ lạnh). Để phù hợp với kích thước của vật dụng cần bảo quản.

Trong quá trình sử dụng, bạn nên đặt tủ ở vị trí cố định giống như những đồ điện tử khác trong nhà nhé.

Tại sao phải sử dụng tủ chống ẩm máy ảnh

Nấm mốc và vi khuẩn sinh sản và phát triển mạnh ở nhiệt độ 18 – 30 độ C với độ ẩm trên 60%. Mà nước ta lại có khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa, lúc thì nhiệt độ cao quá, khi thì độ ẩm lại vượt 100%. Những thiết bị điện tử nhạy cảm với thời tiết sẽ khó mà thích nghi với kiểu khí hậu này. Nếu ta không bảo quản đúng cách, máy sẽ rất nhanh bị hư hại. Mà bạn biết đấy, giá thành của những thiết bị kỹ thuật số không hề rẻ chút nào.

Tủ chống ẩm sẽ giúp bạn duy trì độ ẩm mà máy ảnh cần, từ 45 – 55%. Trong môi trường này, máy ảnh và ống kính sẽ được bảo vệ hoàn toàn khỏi nấm mốc và vi khuẩn luôn. Đảm bảo bạn sẽ hài lòng như mình đó.

Nếu bạn đã có ý định sẽ sắm tủ chống ẩm, vậy thì đừng bỏ qua nội dung bên dưới nhé. Mình sẽ chia sẻ mẫu tủ chống ẩm mà mình và gia đình mình đang sử dụng.

Lựa chọn tủ chống ẩm nào phù hợp với máy ảnh nhất?

Thị trường tủ chống ẩm hiện nay rất đa dạng. Từ mẫu mã, kiểu dáng đến giá thành. Bạn sẽ được tha hồ mà lựa chọn. Tuy nhiên, không phải tủ chống ẩm nào cũng tốt. Mình sẽ chia sẻ về 2 tủ chống ẩm đang được sử dụng trong gia đình mình nè.

Tủ chống ẩm Dry Cabi DHC 040

Đây là model tủ chống ẩm nhỏ gọn, dành cho ai có nhu cầu bảo quản ít đồ vật.

  • Hãng sản xuất: Dry – Cabi Professional
  • Xuất xứ: TaiWan – Thái Lan

Cấu tạo:

  • Cửa kính 2 lớp, chống xước. Gioăng cao su viền xung quanh cửa cho độ ẩm bảo quản tuyệt đối.
  • Khay trượt: 2 khay dời
  • Khóa: 01 khóa
  • Độ ẩm: 1 đồng hồ gắn trên tủ phía ngoài để báo độ ẩm. Phím điều chỉnh độ ẩm bên trong tủ

Thông số kỹ thuật:

  • Màu sắc: Đen (phun sơn tĩnh điện)
  • Dung tích: 40 lít
  • Bánh xe: Không có bánh xe
  • Điện áp: 110 – 220 V
  • Công suất: 5W/h
  • Kích thước: 490x330x320 (Cao – Rộng – Sâu)
  • Chất liệu: Tôn 1.5mm, dập khuôn – hàn đính
  • Bảo hành: 12 tháng (của nhà sản xuất)
  • Giá thành: Mình mua hồi đầu 2020 là hơn 2 triệu. Giờ chắc không thay đổi nhiều

Tủ chống ẩm FujiE AD100

Đây là thương hiệu tủ chống ẩm Nhật Bản. Mình rất hài lòng với em này, về chất lượng cũng như giá thành. (Cứ đồ Nhật là thích, khổ vậy các chế ạ hihi).

Chi tiết sản phẩm:

  • Dung tích: 100 lít
  • Kích thước: 450x380x720 mm
  • Điện áp: 110 – 220V
  • Công suất 4W/h
  • Thiết kế gọn nhẹ, 01 Block chạy bằng 01 IC làm lạnh và hút ẩm
  • Dải độ ẩm từ 30 – 80% RH
  • Gồm 1 cửa kính, khóa Inox chống gỉ
  • 3 khay có thể tháo dời
  • Vật liệu: Tôn 1.5mm được dập khuôn, hàn đính.
  • Màu: Tủ được phủ sơn tĩnh điện màu đen
  • Xuất xứ: Chính hãng Nhật bản – Lắp ráp tại Singapore

Nếu so sánh thì mình thích tủ chống ẩm FujiE này hơn. Giá rẻ, 4.300.000 đồng mà dung tích cả trăm lít, đựng được bao nhiêu đồ. Lại tiết kiệm điện hơn hihi. Bạn nên cân nhắc nhé

Mua tủ chống ẩm cần lưu ý gì?

Ngày càng có nhiều cơ sở cung cấp tủ chống ẩm mọc lên. Cũng không ít cơ sở bán hàng nhái – giá thật. Vì thế bạn phải tìm hiểu thật kỹ trước khi mua.

Khi mua, bạn nên tìm hiểu một vài điều kiện này:

Sản phẩm có giấy chứng nhận nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

Có tem, phiếu bảo hành đầy đủ

Và cuối cùng, thái độ phục vụ của nhân viên sẽ là yếu tố quyết định mua hàng ( với bản thân mình hihi)

Nếu bạn ở miền Bắc, và bạn đang tìm mua tủ chống ẩm máy ảnh hà nội. Hãy tìm hiểu thử mấy siêu thị điện máy lớn và uy tín xem. Như Đặng Gia, Yên Phát, HC, Media Mart…

Chúc bạn sớm tìm được một tủ chống ẩm ưng ý, và nó cũng làm “ưng cái bụng” máy ảnh của bạn nha!

-------------------------------------------------

>>> Xem thêm:

Những thực phẩm tốt cho người tiểu đường bạn nên biết?

REVIEW Tủ chống ẩm Nikatei NC 30C

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TOP 5 bộ dung dịch vệ sinh giày nên dùng

05 cách quản lý cảm xúc trong công việc

Hướng dẫn cách vệ sinh giày da lộn đơn giản nhất