[REVIEW] Tủ chống ẩm Nikatei NC-30C

Nikatei vẫn luôn là một trong những thương hiệu tủ chống ẩm được đánh giá rất cao trên thị trường hiện nay. Để có thể đáp ứng được đầy đủ các nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, Nikatei cho ra đời rất nhiều các model khác nhau. Trong đó, được ưa chuộng hơn cả phải kể đến tủ chống ẩm Nikatei NC-30C. Để hiểu hơn về model này, chúng ta hãy cùng tham khảo những thông tin chia sẻ sau đây.

Thông số kỹ thuật Nikatei NC-30C

  • Công suất: 3.5W
  • Dung tích: 30 alít
  • Điện áp: 110V/220V (AC) hoặc 3.5V - 2A (DC)
  • Dải độ ẩm: 25 - 60%
  • Điều khiển: cơ
  • Màn hình hiển thị” LED
  • Kích thước (trong): 28.8 x 29 x 36.5cm
  • Kích thước (ngoài): 29 x 32 x 42cm
  • Khối lượng: 6.5kg
  • Công nghệ làm lạnh: IC


Tủ chống ẩm Nikatei NC-30C

Nguyên lý vận hành của tủ chống ẩm Nikatei NC-30C

Những chiếc tủ chống ẩm Nikatei NC-30C được đánh giá rất cao khi sử dụng công nghệ làm lạnh, hút ẩm hiện đại nhất hiện nay là sử dụng IC. 

Cụ thể, khi tủ hoạt động, không khí ẩm trong tủ chống ẩm sẽ được ngưng tụ lại nhờ một thanh vật liệu có chức năng làm lạnh. Khi không khí ẩm gặp lạnh đột ngột sẽ dẫn tới tình trạng ngưng tụ thành những hạt sương nhỏ. 

Khi đó, bộ phận hút ẩm của Block chính là thanh bức xạ cùng phần tử nhiệt sẽ tiến hành hút các hạt sương nhỏ ra ngoài sau đó làm bốc hơi chúng. Nhờ quá trình này mà độ ẩm trong tủ sẽ được hút để đạt đến mức độ ẩm cài đặt.

Ưu điểm của tủ chống ẩm Nikatei

Sở dĩ những model này được ưa chuộng vì chúng mang trong mình nhiều ưu điểm cụ thể như sau:

Khả năng hút ẩm mạnh mẽ

Khi so sánh với các loại tủ hút ẩm công nghệ cũ thì những model này có khả năng hút ẩm gấp tới 10 lần, cho khả năng bảo vệ tốt các loại đồ vật.

Thiết kế 2 tầng tiện dụng

Không những thế, dải độ ẩm còn rất rộng khi dao động từ 25 - 60% cho người dùng có thể tùy ý điều chỉnh độ ẩm sao cho phù hợp nhất.

Dung tích khoang chứa phù hợp

Có thể nói, những chiếc tủ này phù hợp cho những người dùng có nhu cầu cất giữ không quá nhiều đồ vật khi chúng chỉ có 30 lít. Đây không phải dung tích lớn nhưng cũng không quá nhỏ cho khả năng chứa được khoảng 2 máy ảnh cùng một số loại lens khác nhau.

Tuy dung tích khá hạn chế nhưng khoang chứa lại được đi kèm với một khay chứa để ngăn cách khoảng thành 2 tầng. Đặc biệt chiều cao 2 tầng có thể thay đổi sao cho phù hợp nhất với kích thước của đồ vật cần bảo quản. Nhờ đó mà tận dụng tốt nhất không gian cất chứa.

Tủ chống ẩm Nikatei NC-30C có nhiều thiết kế tiện dụng

Bên cạnh những đặc điểm chính như đã kể trên thì nhà sản xuất cũng rất chú tâm vào những tiểu tiết, và chính những tiểu tiết đó đã ghi điểm không nhỏ đối với đông đảo khách hàng.

Ổ khóa an toàn

  • Màn hình hiển thị kỹ thuật số hiện đại có đầy đủ nhiệt độ, độ ẩm giúp cho người dùng dễ dàng theo dõi tình trạng bên trong tủ.
  • Khay chứa được lót một lớp đệm xốp để bảo vệ tốt nhất các đồ vật cần bảo quản.
  • Độ bền của tủ chống ẩm vô cùng lớn khi lớp vỏ bảo vệ tủ được làm từ tôn dày hàn đính chắc chắn. Hơn nữa còn được phun sơn tĩnh điện chống han gỉ, oxy hóa vô cùng tốt.
  • Cửa bằng thủy tinh trong suốt dễ quan sát kết hợp cùng gioăng cao su ở viền cánh cửa giúp cho tủ kín khí không bị khí ẩm xâm nhập.
  • Cửa tủ được thiết kế ổ khóa cho khả năng chống trộm cúng như tánh tình trạng “tiện tay” mở khiến cho khí ẩm xâm nhập.
  • Hệ thống đèn LED bật sáng giúp cho người dùng dễ quan sát đồ vật bên trong.
  • Tủ sử dụng cả dòng điện xoay chiều (AC) và điện một chiều (DC) nên không lo lắng khi mất điện.

Giá bán khá rẻ

Hiện nay những model tủ chống ẩm Nikatei NC-30C được bán với giá khá rẻ chỉ khoảng 1.9 triệu đồng. Đây được xem là thiết bị tủ chống ẩm giá rẻ nhất trên thị trường. Nhưng chất lượng không hề "rẻ".

Hạn chế của tủ chống ẩm Nikatei NC-30C

 
Núm điều chỉnh cơ

Bên cạnh hàng loạt các ưu điểm như đã kể trên. Những model này vẫn tồn tại một số hạn chế đó là máy sử dụng cơ chế điều khiển cơ. Tủ được điều chỉnh độ ẩm bằng núm vặn cơ. Hơn nữa, núm điều chỉnh lại đặt trong tủ. Cho nên muốn thay đổi chúng ta cần mở tủ. Điều này có thể khiến cho không khí ẩm xâm nhập, bất tiện hơn chế độ điều khiển tự động.

Trên đây là những đánh giá khái lược nhất về tủ chống ẩm Nikatei NC-30C. Ta dễ dàng nhận thấy, đây là thiết bị tủ chống ẩm giá rẻ. Phù hợp với những ai không có quá nhiều đồ vật cần bảo quản.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TOP 5 bộ dung dịch vệ sinh giày nên dùng

05 cách quản lý cảm xúc trong công việc

Hướng dẫn cách vệ sinh giày da lộn đơn giản nhất