Xà phòng thiên nhiên có thật sự thiên nhiên?

"Dùng NaOH (xút) làm xà phòng mà gọi là xà phòng thiên nhiên gì chứ?"

Có lẽ rất nhiều người có suy nghĩ như thế này nhỉ? Nghe thì có vẻ rất có lý và thấy dùng xà phòng đó cũng ghê ghê rồi.a
Nhưng mà, bạn khoan hãy kết luận vội nhé, để mình và bạn cùng tìm hiểu xem ở đây, xà phòng Pam's và các loại xà phòng thủ công đã làm thế nào để đánh tan mọi nghi ngờ về điều đó nhé

Trong chương trình hóa học phổ thông, xà phòng được tạo ra từ phản ứng xà phòng hóa. Có định nghĩa là: Xà phòng hóa là quá trình thủy phân este trong môi trường kiềm, tạo thành ancol và muối cacboxylat. Và muối này được dùng để làm xà phòng. ???
Có lẽ khó hiểu nhỉ?
Mình sẽ giải thích bằng ngôn ngữ đời thường nhất nhé: khi ta cho các chất phù hợp vào với nhau, chúng sẽ phản ứng tạo ra các chất mới có bản chất khác hẳn chất ban đầu. G + H = F + A. Đó, đó chính là sự kì diệu của hóa học.

Với xà phòng (xà bông) thì:
Chất béo (thường sử dụng là dầu thực vật) + Xút => Xà Phòng + Glycerin
Xút là một trong những nguyên liệu đầu vào và đầu ra ta sẽ thu được xà phòng hoàn toàn nguyên chất và không còn xút dư trong đó nữa. Tất nhiên với điều kiện là xút được dùng lượng vừa đủ để phản ứng hết. Như vậy sản phẩm chúng ta tạo ra sau phản ứng sẽ chỉ gồm xà phòng (muối kiềm) tự nhiên, muối này có khả năng làm sạch rất tốt mà không hại da như các chất làm sạch có trong xà phòng công nghiệp. Ngoài ra Glycerin tự nhiên được sinh ra trong xà phòng là một chất dưỡng ẩm cực kỳ tốt và thường được sử dụng làm nguyên liệu trong các sản phẩm dưỡng da, chính lượng glycerin này có trong xà phòng thủ công đã góp phần dưỡng ẩm cho da của chúng ta sau khi tắm.

Công thức của Pam's soap đã được tính toán rất kĩ để lượng xút dùng vừa đủ cho phản ứng hết hoàn toàn, ngoài ra còn tính dư một ít lượng dầu tự nhiên để bổ sung khả năng dưỡng da của các loại dầu dưỡng cho bánh xà phòng.
Các bạn yên tâm sử dụng nhé!

- Xà bông thiên nhiên cơ bản: Diệt khuẩn, ngăn ngừa mụn và mềm mại với da. Bánh 100gr - 65k
- Xà bông thiên nhiên vườn hoa: Diệt khuẩn, ngăn ngừa mụn và mềm da; hình dáng đa dạng, đẹp và lạ. Bánh 65gr_75k
- Xà bông thiên nhiên thảo mộc: Diệt khuẩn, thải độc và chăm sóc da chuyên sâu. Bánh 100gr_145k
Chi tiết liên hệ: 0339.022.234 hoặc fanpage: https://www.facebook.com/thucphamvaniemvui/

Bài đăng phổ biến từ blog này

TOP 5 bộ dung dịch vệ sinh giày nên dùng

05 cách quản lý cảm xúc trong công việc

Hướng dẫn cách vệ sinh giày da lộn đơn giản nhất