Mẹo chữa cảm cúm nhanh nhất mà hiệu quả cho các mẹ

Những ngày chớm đông, thời tiết se lạnh, thay đổi bất ngờ nếu không phòng chống kỹ rất dễ bị cảm cúm. Những dấu hiệu của bệnh cảm cúm là hát hơi, chảy nước mũi rất khó chịu, vậy làm sao để cho cảm cúm biến mất một cách nhanh nhất mà không cần đến hiệu thuốc.

Dù chỉ mới chớm cảm cúm ở người lớn hay trẻ nhỏ bạn cũng nên áp dụng ngay những cách sau đây để cảm cúm biến mất nhanh chóng bằng các cách chữa trị dân gian dưới đây.
Những dấu hiệu nhận biết mình đang bị cảm cúm 
Tự dưng cơ thể cảm thấy lạnh, nhức đầu, chóng mặt, mệt mỏi, chân tay rã rời,cơ thể đau nhức, hay hát hơi, chảy nước mũi, ho hoặc đau họng, ... hãy nghĩ ngay đến thì bạn đã bị cảm cúm rồi đấy, hãy phòng chánh nhanh.
1. Khẩn trương loại bỏ virut
Tỏi có chứa nhiều allicin giúp tiêu diệt virut và vi khuẩn. Bạn nên ngậm một nhánh tỏi nhỏ trong khoảng 5 - 10 phút để tránh nhiễm trùng.
2. Nước gừng
Gừng là loại thuốc dân gian hàng đầu mỗi khi bị cảm cúm, cảm lạnh hay đau họng. Pha một cốc nước gừng nóng giúp toát mồ hôi giải tỏa  các chất cặn bã trong cơ thể, nhanh chóng chấm dứt cảm cúm khó chịu.
Cắt gừng thành lát nhỏ, giã nhỏ cho vào nồi đun với tỷ lệ 4 thìa gừng 1 cốc nước đun sôi trong khoảng 5 - 10 phút, cho thêm 1 thìa đường đỏ, đường đỏ giúp giữ ấm dạ dày. Uống lúc còn nóng, dùng uống cho cả ngày, nhất là trước khi đi ngủ.
2. Chữa cảm cúm bằng hành
Hành có tính sát khuẩn mạnh giúp trị cảm cúm hiệu quả. Dùng 60g hành tươi sắc vắt lấy nước, uống lọc bỏ bã. Hoặc nấu cháo cho thêm hành, tía tô ăn lúc còn nóng.
3. Chanh và mật ong
Đun nước sôi cho thêm tranh tiếp tục đun sôi, cuối cùng cho thêm mật ong vào là dùng được.

Tham khảo thêm: Công thức làm tào phớ vị thanh mát đơn giản tại nhà

Bài đăng phổ biến từ blog này

TOP 5 bộ dung dịch vệ sinh giày nên dùng

05 cách quản lý cảm xúc trong công việc

Hướng dẫn cách vệ sinh giày da lộn đơn giản nhất