Bật mí cách vệ sinh giày da trắng cực đơn giản tại nhà

Giày da trắng là phụ kiện được nhiều tín đồ thời trang ưa thích. Bởi chúng rất dễ phối hợp cùng với trang phục và các phụ kiện khác. Tuy nhiên, giày ra trắng cũng rất dễ bị lấm bẩn, và dễ xỉn màu. Điều này, khiến bạn phải bỏ đi những đôi giày yêu thích của mình. Với những cách vệ sinh giày da trắng cực đơn giản tại nhà sau đây, bạn sẽ có được một đôi giày trắng đẹp tinh tươm. 

 

Hướng dẫn bạn mẹo làm sạch giày da trắng luôn mới tinh tươm

Cách vệ sinh giày da trắng bằng xi đánh giày

Dùng xi đánh giày là cách khá phổ biến mà nhiều người thường sử dụng để làm sạch đôi giày trắng của mình. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý là dùng loại xi chuyên dụng cho giày da trắng. Bật mí cho các bạn một mẹo nhỏ là lấy chanh hoặc giấm để lau qua đôi giày trước khi đánh xi. Bở các axit trong đó giúp ngăn giày bám bụi rất tốt.

xi đánh giày
Một số loại xi đánh giày chuyên dụng cho giày màu trắng

Sau đó, bạn lấy một chiếc bàn chải mềm để chà nhẹ lớp xi lên bề mặt của giày da trắng. Để nguyên giày như vậy trong khoảng 10 - 15 phút. Khi thấy xi giày đã khô thì bạn có thể sử dụng như bình thường. 

Cách vệ sinh giày da trắng với dung dịch xà phòng

Với những vết bẩn bám lâu ngày trên giày da trắng thì bạn có thể đánh bật chúng bằng dung dịch xà phòng. Cách vệ sinh giày màu trắng này giá thành rất rẻ, nên bạn chỉ cần bỏ ra chút công sức mà thôi.

cách vệ sinh giày da trắng 
Dùng xà phòng để làm sạch giày trắng rất hiệu quả

Hòa tan xà phòng vào nước ấm với tỷ lệ thích hợp. Tiếp theo, lấy khăn mềm để thấm nước xà phòng rồi lau sạch bề mặt giày một cách nhẹ nhàng. Với mẹo làm sạch giày da trắng này, bạn nên dùng loại xà phòng không có thành phần chất tẩy nồng độ cao. Điều này sẽ giúp đảm bảo chất lượng của da giày. Sau khi thực hiện xong thì bạn đã có một đôi giày trắng sạch tinh tươm như mới rồi. 

Làm sạch giày trắng bằng kem đánh răng

Kem đánh răng cũng có tác dụng làm sạch giày da màu trắng. Đầu tiên, bạn cần làm sạch bùn hoặc đất cát dính trên giày. Bạn có thể lấy giẻ cotton hoặc bàn chải sợi nilon để lau qua bề mặt. Tiếp theo, bạn tháo dây giày ra để việc làm sạch được dễ dàng hơn. Nếu dây bẩn thì bạn cũng nên giặt sạch sẽ rồi phơi khô nhé!

cách vệ sinh giày da trắng
Nên dùng kem đánh răng màu trắng để làm sạch giày

Sau đó, bạn lấy giẻ ẩm để lau bên ngoài nhưng tránh làm giày bị ướt sũng. Rồi bạn mới lấy kem đánh răng để thoa lên vết bẩn. Bạn cũng cần lưu ý chọn loại kem có màu trắng và không phải dạng gel. Cuối cùng, bạn lấy một chiếc bàn chải đánh răng để chà nhẹ vết bẩn. Sau khi hoàn tất thì bạn dùng một chiếc khăn ẩm để lau sạch kem đánh răng là được. 

Mẹo vệ sinh giày da trắng bằng vaseline

Vaseline có nhiều công dụng tuyệt vời trong đó có làm sạch giày da màu trắng. Với cách này, bạn chỉ cần thoa lên vết bẩn một lớp vaseline mỏng rồi đợi trong vòng 5 - 10 phút. Tiếp theo, bạn sử dụng giẻ ẩm để lau sạch lớp kem đi. Bạn cần sử dụng một lực ấn phù hợp để làm sạch cả vết bẩn nhé!

vệ sinh giày da trắng 
Không sử dụng vaseline để vệ sinh giày da lộn

Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý chỉ nên áp dụng vaseline với giày da thông thường. Nếu da lộn mà dùng cách này thì lớp lông ở da sẽ bị bết và hỏng đấy nhé! Cả những vết bẩn khó làm sạch thì cách này cũng rất hữu dụng bạn nhé!

Phương pháp vệ sinh giày da trắng bằng giấm và dầu ô liu

Với phương pháp này thì bạn pha khoảng 60ml giấm + 60ml dầu ô liu vào trong bình xịt, lắc đều. Trước khi xịt, bạn lắc lại lần nữa vì chúng rất dễ bị phân tách. Bạn xịt một lớp mỏng lên toàn bộ bề mặt giày. Những chỗ nào bị ố bẩn thì bạn xịt nhiều dung dịch hơn. Sau khoảng 5 phút thì bạn lấy giẻ khô để lau sạch bề mặt giày.

cách vệ sinh giày da trắng

Giấm và dầu ô liu tẩy sạch bẩn trên giày da trắng rất tốt
 
>>> Xem thêm:

Áp dụng cách làm sạch giày da trắng bằng vỏ chuối

Vỏ chuối là chất tẩy rửa vô cùng hiệu quả đối với đôi giày trắng của bạn. Mặt khác, chuối là nguyên liệu 100% tự nhiên nên rất an toàn với da giày. Bạn chỉ cần lấy vỏ chuối chà nhẹ lên khắp bề mặt của giày. Rồi bạn đợi khoảng 5 phút thì dùng khăn ẩm để lau sạch lại. Sau khi hoàn thành, bạn sẽ thấy đôi giày da trắng lên và mới ra nhiều đấy!

vệ sinh giày da trắng bằng vỏ chuối
Vỏ chuối là nguyên liệu 100% thiên nhiên nên rất an toàn

Cách vệ sinh giày da trắng bằng chai xịt vệ sinh

Dung dịch xịt vệ sinh giày da màu trắng chuyên dụng cũng là một cách rất hiệu quả để làm sạch giày. Sản phẩm này vừa sự tiện lợi vừa có hiệu quả cao. Các dung dịch xịt vệ sinh cho giày hầu hết đều chứa nồng độ chất tẩy ở mức trung bình. Nên bạn không cần lo lắng nó làm ảnh hưởng đến lớp da của giày bạn.

làm sạch giày trắng
Làm sạch bằng chai xịt vệ sinh giày chuyên dụng rất tiện lợi

Bạn chỉ cần xịt dung dịch này lên chiếc giày và đợi khoảng 5 phút. Tiếp theo, bạn lấy khăn ẩm để lau sạch giày rồi để khô là được. Bạn có thể để giày chỗ trời râm trong khoảng 20 – 30 phút.

Vệ sinh giày da trắng dùng tất để bọc bàn chải

Lấy tất da chân bọc bàn chải để không làm xước giày da

Bạn có thể sử dụng những đôi tất da chân không dùng đến để bọc bàn chải khi vệ sinh đôi giày da của mình. Tất da chân là chất liệu rất mềm, cho nên nếu có lỡ tay cọ mạnh thì cũng không làm hỏng da giày. Khi giày bị bám bụi thì bạn cũng dùng bàn chải bọc tất nhúng vào nước rồi lau giày nhé!

Các tín đồ của giày trắng hãy bỏ túi ngay những cách vệ sinh giày da trắng siêu hữu ích này nhé! Những mẹo này sẽ giúp chúng ta không còn ngại việc đi giày trắng nữa. Bởi khi nó được chăm sóc đúng cách thì giày da trắng sẽ luôn trông như mới vậy.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TOP 5 bộ dung dịch vệ sinh giày nên dùng

05 cách quản lý cảm xúc trong công việc

Hướng dẫn cách vệ sinh giày da lộn đơn giản nhất