Máy đánh giày cũ - có nên mua hay không?

Máy đánh giày đang trở nên rất phổ biến và xuất hiện ở nhiều nơi. Bên cạnh những chiếc máy đánh giày mới thì máy đánh giầy cũ cũng đang được bày bán trên thị trường rất nhiều. Một câu hỏi đang được rất nhiều người băn khoảng là “Có nên mua máy đánh giày cũ không?” Hãy tham khảo những đánh giá dưới đây cùng Meovatht nhé!

 

máy đánh giày cũ

Một mẫu máy đánh giày cũ chất lượng còn tốt

Đánh giá ưu và nhược điểm của máy đánh giày cũ

Ưu điểm:

- Tiết kiệm chi phí: có thể nói đây chính là ưu điểm lớn nhất mà máy đánh giầy cũ mang lại bởi mức giá của nó chỉ bằng ⅔ hay thậm chí chỉ bằng ½ giá trị của máy mới. Chỉ cần bỏ ra một khoản tiền nhỏ là bạn đã có thể sở hữu cho gia đình hoặc doanh nghiệp của mình một chiếc máy đánh giày.

- Có nhiều sự lựa chọn hơn: nhờ có giá bán rẻ nên người dùng có nhiều sự lựa chọn hơn trong quá trình chọn mua máy. Hơn nữa bạn hoàn toàn có thể sở hữu cho mình chiếc máy đến từ các thương hiệu nổi tiếng mà nếu mua mới thì bạn hoàn toàn không có được.

- Lựa chọn được hàng chất lượng: các sản phẩm đời đầu luôn được chú trọng về chất liệu cũng như quy trình sản xuất nên nó có độ bền và tuổi thọ cao. Có nhiều khách hàng mặc dù đủ điều kiện mua máy mới nhưng vẫn luôn tìm kiếm những dòng máy đời đầu.

Nhược điểm

- Dễ hư hỏng: vì là máy cũ đã trải qua một quá trình sử dụng nên rất dễ bị hư hỏng nên bạn cần phải đầu tư và chăm sóc kỹ càng hơn

- Nếu bạn chọn mua những chiếc máy đánh giày đời cũ thì việc tìm những linh kiện phụ kiện thay thế thường rất khó khăn do nó ít hoặc không còn sản xuất nữa.

- Máy đánh giày cũ thì động cơ, tốc độ quay sẽ bị giảm sút vì vậy mà khả năng làm sạch cũng như đánh bóng giày sẽ không như bạn mong muốn.

>>> Hướng dẫn cách vệ sinh giày da lộn đơn giản nhất

Những lưu ý khi chọn mua máy đánh giầy cũ

Khả năng vận hành

- Đây là một trong những tiêu chí hàng đầu bạn cần quan tâm khi chọn mua máy đánh giày thanh lý. Nếu bạn không có nhiều kinh nghiệm, chuyên môn trong việc nhận định chất lượng máy thì nên cân nhắc đến sự giúp đỡ của người có chuyên môn.

- Khi mua bạn cũng nên tự vận hành máy để đánh giá thực tế khả năng vận hành của nó. Máy vận hành có ồn không, tốc độ vòng quay như thế nào, tình trạng chổi đánh bóng, chổi đánh bụi...

Kiểm tra độ mới của máy

- Một chiếc máy dù là mới hay cũ thì vẻ ngoài gọn gàng, hiện đại bao giờ cũng thu hút so với những sản phẩm cùng loại khác. 

- Với một chiếc máy thanh lý mà có vẻ ngoài ít trầy xước, độ mới trên 70% cũng cho thấy người dùng trong quá trình sử dụng tương đối cẩn thận, nên bạn có thể yên tâm hơn về độ bền của sản phẩm.

Thời gian bảo hành

- Mặc dù là máy cũ, đã qua sử dụng nhưng vẫn còn thời gian bảo hành thì giá bán bao giờ cũng cao hơn. Nếu bạn mua được những chiếc máy như thế này thì có thể yên tâm về chất lượng máy.

- Nếu bạn ham rẻ, chọn mua những chiếc máy quá cũ, chất lượng kém không những không giảm bớt gánh nặng tài chính mà còn phải ra khoản tiền cho việc thay thế, sửa chữa.

Thương hiệu máy

Mặc dù là mua máy cũ nhưng bạn cũng nên ưu tiên lựa chọn những sản phẩm đến từ các thương hiệu uy tín như: Shiny, Kumisai, Yamafuji... Sản phẩm của các thương hiệu này luôn được ưu ái về chất lượng cũng như độ bền khi vận hành.

Đơn vị cung cấp

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều địa chỉ bán máy đánh giầy cũ để cho người dùng có thể thỏa sức lựa chọn. Bạn có thể đến trực tiếp cửa hàng, mua thông qua các sàn thương mại điện tử hay thông qua người quen…

- Nếu mua thông qua người quen thì chất lượng sản phẩm sẽ được đảm bảo hơn.

- Mua thông qua các sàn thương mại điện tử thì cần tìm hiểu một cách kỹ càng về đơn vị cung cấp, chế độ bảo hành của đơn vị, so sánh các mức giá giữa đơn vị này với đơn vị khác, xem đánh giá của những người đã mua hàng… Nếu lựa chọn được đơn vị uy tín thì bạn có thể yên tâm hơn về chất lượng.

- Mua máy đánh giầy cũ trực tiếp lại các điểm bán hàng là lựa chọn tối ưu nhất bởi bạn có thể trực tiếp trải nghiệm sản phẩm.

Mặc dù mua máy đánh giày cũ giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí nhưng tiềm ẩn rất nhiều rủi ro. Nếu không may mua phải hàng kém chất lượng thì rất có thể bạn phải bỏ ra số tiền lớn hơn là mua máy mới. Vậy thay vì mua máy cũ bạn có thể lựa chọn những chiếc máy mới tại các siêu thị điện máy, chất lượng thì luôn được đảm bảo tuyệt đối mà mức giá lại rất phù hợp.

Nếu có bất cứ thắc mắc gì, bạn hãy comment phía dưới để meovatht có thể giải đáp sớm nhất nhé! Thân ái!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TOP 5 bộ dung dịch vệ sinh giày nên dùng

05 cách quản lý cảm xúc trong công việc