Sữa Whey nào tốt cho sinh viên tập Gym ?

Sữa Whey là 1 sản phẩm rất tốt, phù hợp cho việc tăng cơ, tăng cân. Hiện nay Whey Protein có rất nhiều loại với những công dụng khác nhau. Cũng từ đó mà phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Với những đối tượng là sinh viên thì sẽ ưu tiên những sản phẩm sữa Whey protein giá rẻ nhưng vẫn phải đảm bảo chất lượng. Cùng tìm hiểu xem sữa whey nào tốt cho sinh viên tập Gym nhé.

Sữa Whey Protein là gì?

sua-whey-protein-la-gi

Whey Protein là đạm từ váng sữa - chất lỏng tách ra từ sữa trong quá trình làm phô mai. Phần váng sữa sau đó sẽ được lọc, tinh chế và sấy khô thành bột whey protein.

Đối với người tập thể hình, đây chính là 1 sản phẩm dinh dưỡng không thể thiếu, hỗ trợ tăng cơ, tăng cân cực hiệu quả.

Những dòng Whey protein khác nhau được phân loại chủ yếu là dựa vào cách xử lý sản xuất này.

Tác dụng cực đỉnh từ sữa Whey Protein

- Hồi phục sau luyện tập thể chất

- Tăng cơ cực khủng

- Tăng cân nhanh

- Điều trị suy dinh dưỡng

- Làm lành vết thương

- Giảm nguy cơ dị ứng

- Hữu ích với bệnh tiểu đường và tăng huyết áp

Trăm nghe không bằng 1 thấy. Nếu muốn xác nhận công dụng của Whey có khủng thật sự như giới thiệu không, bạn nên mua và dùng thử. Chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Whey Protein có những loại nào ?

Nếu muốn chọn được 1 dòng Whey phù hợp bạn nên tham khảo về các loại Whey hiện có trên thị trường. Các loại Whey hiện nay chủ yếu được chia thành 4 loại cơ bản:

Whey Protein Concentrate

Đây là loại protein giá rẻ, có chứa nhiều đường lactose. Nếu bạn nhạy cảm với đường lactose sẽ bị chứng đau bụng, tiêu chảy. Nhưng bạn yên tâm hiện tượng này chỉ xảy ra ở 1 số người. Và sau 1, 2 lần là cơ thể quen dần với đường lactose sẽ không bị nữa.

Whey Concentrate khá phù hợp với các bạn sinh viên bởi chất lượng tuyệt hảo cùng mức giá siêu rẻ. Trừ việc không phù hợp với những người nhạy cảm với đường ra thì đây là 1 loại whey siêu phù hợp với các bạn sinh viên.

Whey Protein Isolate

Dòng này được thêm 1 quá trình phân tách các chất còn dư không tốt như chất béo, đường. Đây là dòng whey tinh khiết hấp thu nhanh nhưng giá thành sẽ đắt hơn một chút.

Dòng whey isolate hấp thụ nhanh này cao cấp hơn 1 chút. Bạn có thể hiểu đơn giản là nếu bạn chỉ muốn tăng cơ, mà chủ yếu là tăng cơ nạc thì bạn nên dùng dòng này. Hoặc nếu bạn bị dị ứng đường khá nặng thì đây cũng là "best choice" trong tầm giá.

Đối với sinh viên thì bạn nào dư giả hơn 1 chút có thể tham khảo dòng này.

Trong dòng này bạn có thể tham khảo các sản phẩm như: On Isolate.

Whey Protein Hydrolyzed

Sau khi có được whey protein isolate thì sẽ thêm 1 công đoạn cực kỳ công phu nữa là thủy phân  thành các phân tử nhỏ. Khi đó ta thu được whey protein hydrolyze. Đây là loại Whey có giá trị sinh học cao nhất, dễ tiêu hóa nhất.

Dòng Whey Hydorlyzed này thì không còn gì phải bàn cãi về chất lượng nữa rồi. Chỉ có điều làm người dùng, không những sinh viên mà nhiều đối tượng khác cũng phân vân, đó là mức giá khá cao. Cao nhất trong các dòng Whey.

Nhưng mà "đắt xắt ra miếng" nếu có thể cân được mức giá thì các bạn sinh viên cũng nên thử trải nghiệm dòng này nhé.

Gợi ý cho bạn các sản phẩm được dân gymer ưa chuộng: HydroPure, ISO 100, Platinum HydroWhey.

Whey Protein Blend - Whey hỗn hợp

Là loại whey phổ biến nhất trên thị trường. Thông thường nó là hỗn hợp của 2 dòng whey protein isolate và whey protein concentrate. Nhà sản xuất tạo ra whey blend để có chất lượng protein cao hơn whey concentrate. Trong khi giá thành lại rẻ hơn whey isolate.

Dòng Blend này là dạng hỗn hợp, cân được cả chất lượng và mức giá. Khá là thích hợp bởi chất lượng whey cao hơn concentrate, nhưng giá thành lại nhỏ hơn isolate.

Ở dòng whey blend này thì các sản phẩm đa dạng hơn. Những sản phẩm mà bạn không nên bỏ qua như: ISO HD, Nitro Tech, Whey Gold Standard.

Trên đây là những chia sẻ về sữa Whey, Whey Protein phù hợp cho các bạn sinh viên đi tập Gym. Chúc các bạn tìm được dòng sản phẩm phù hợp với nhu cầu của bản thân.

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TOP 5 bộ dung dịch vệ sinh giày nên dùng

05 cách quản lý cảm xúc trong công việc

Hướng dẫn cách vệ sinh giày da lộn đơn giản nhất