Sữa bột tăng cân và những lưu ý trước khi sử dụng

Sở hữu 1 thân hình cao to, vạm vỡ là mong muốn của rất nhiều chàng trai. Với 1 thân hình như ý muốn bạn sẽ tự tin hơn trong công việc, đời sống, dễ dàng thể hiện bản lĩnh đàn ông hơn. Có nhiều cách để chạm tới mục tiêu đó và nhiều người đã chọn tập Gym, luyện tập thể thao để cải thiện hình thể.

Bên cạnh đó thì sữa bột tăng cân cũng là người bạn đồng hành không thể thiếu của khá nhiều anh em. Tuy nhiên khi chọn mua các sản phẩm sữa tăng cân này, bạn cần lưu ý những điều gì. Cùng theo dõi nhé.

Tìm hiểu qua về sữa tăng cân nhé

Sữa tăng cân hiểu 1 cách đơn giản thì đây là những loại sữa có hàm lượng chất dinh dưỡng cao hơn nhiều so với các loại sữa thông thường khác trên thị trường. Trong sữa bột tăng cân thường có nhiều Protein, carb, vitamin và các khoáng chất cần thiết,...

Các loại sữa này sẽ cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể, hỗ trợ tăng cân an toàn, khoa học.

Ai nên dùng sữa bột tăng cân?

- Người gầy muốn tăng cân, người mới khỏi bệnh cần bổ sung dinh dưỡng. Người già, trẻ em còi xương suy dinh dưỡng.

- Thích hợp cho vận động viên phát triển cơ bắp và tăng sức mạnh trong tập luyện và thi đấu.

- Thích hợp cho người có khả năng tiêu hóa và hấp thu thức ăn kém.

- Thích hợp với những người lao động trí óc căng thẳng hay lao động nặng mệt mỏi.

Những lưu ý hàng đầu khi chọn mua sữa bột tăng cân

sua-bot-tang-can-luu-y

Dùng đúng mục đích

Không phải ai đi tập Gym cũng có mục đích là tăng cân. Nếu cân nặng bạn đang hơi dư thừa và có mục đích giảm cân thì bạn không nên dùng mass tăng cân. Mà thay vào đó bạn nên dùng các sản phẩm như dạng sinh nhiệt đốt mỡ, Whey protein để tăng cơ nhé.

Dùng sản phẩm đúng nhu cầu bản thân

Nếu bạn có 1 vóc dáng cực gầy, thân hình cò hương "gió thổi bay", nhất là đối với nam giới, bạn nên chọn những sản phẩm sữa bột tăng cân có hàm lượng calo cao.

Còn nếu thân hình bạn không quá gầy, bạn chỉ muốn tăng 1 vài cân cho cân đối thì nên chọn những sản phẩm mass tăng cân có hàm lượng vừa phải.

Bạn có thể tham khảo bảng thành phần dinh dưỡng của mỗi loại để cân nhắc và lựa chọn ra loại sữa mass phù hợp nhất với tình trạng cơ thể.

Sử dụng đúng liều lượng quy định

Nhiều bạn vì muốn tăng cân nhanh mà bất chấp hướng dẫn sử dụng của sản phẩm, dùng vượt mức liều lượng quy định. Điều này rất nguy hiểm vì rất dễ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, dạ dày.

Lưu ý rằng bất kỳ sản phẩm nào cũng vậy, cần sử dụng đúng liều lượng quy định. Sữa mass tăng cân không nên pha đặc quá cũng như loãng quá. Sẽ không mang lại hiệu quả tối ưu.

Pha sữa mass với nước nóng

Một sai lầm khá thường gặp là pha sữa tăng cân với nước nóng. Có thể bạn không biết khi bạn pha sữa với nước nóng sẽ khiến bột sữa cô đặc lại và không thể hòa tan. Ngoài ra nếu dùng nước nóng pha bột mass sẽ khiến mất đi dinh dưỡng của chúng. Vì vậy hãy sử dụng nước lọc hoặc sữa tươi không đường bạn nhé.

Sử dụng sữa mass tăng cân gần với bữa ăn chính

Với mục đích tăng cân thì bạn không nên sử dụng mass gần bữa chính nhé. Điều này sẽ khiến bạn vẫn còn cảm giác no và biếng ăn vào bữa chính. Dẫn đễn việc tăng cân mất đi hiệu quả.

Kết hợp sữa mass tăng cân với chế độ ăn uống và luyện tập

sua-bot-tang-can-luu-y-che-do-luyen-tap

Khi mua mass tăng cân, rất nhiều bạn thường phụ thuộc hoàn toàn vào sản phẩm mà bỏ qua hoặc không xem trọng chế độ dinh dưỡng thường ngày.

Bạn lưu ý là dùng mass tăng cân kết hợp cùng chế độ ăn uống đủ chất, nhiều rau củ quả, thịt cá, trứng,... Và tuyệt đối không bao giờ được bỏ bữa. Đồng thời ngủ đủ 7-8 tiếng 1 ngày.

Bên cạnh đó là chế độ luyện tập thể dục thể thao hợp lý. Nếu có thời gian hãy đi tập Gym. Vì tập Gym thực sự tốt cho sức khỏe. Giúp cơ thể bạn trao đổi chất tốt hơn, cơ bắp săn chắc, thân hình vạn người mê.

Mua sản phẩm chính hãng

Khi lựa chọn mua sữa bột tăng cân, bạn cũng nên lưu ý về việc mua ở đâu chính hãng, giá tốt. Bạn nên chọn mua tại những địa chỉ uy tín, có xuất xứ rõ ràng, minh bạch. 

Khi đó dùng sản phẩm bạn cũng yên tâm hơn về chất lượng.

Trên đây là những lưu ý hàng đầu khi chọn mua sữa bột tăng cân, sữa mass tăng cân. Chúc bạn tìm được sản phẩm phù hợp với nhu cầu bản thân.

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TOP 5 bộ dung dịch vệ sinh giày nên dùng

05 cách quản lý cảm xúc trong công việc

Hướng dẫn cách vệ sinh giày da lộn đơn giản nhất