Chế độ dinh dưỡng cho người tập gym tăng cơ hiệu quả tối đa

Ngoài việc tuân thủ việc tập luyện theo kế hoạch, thì bổ sung chế độ dinh dưỡng cho người tập gym giúp giảm cân, tăng cơ nhanh chóng hơn. Đừng chỉ ăn uống qua loa cho đủ bữa, nếu muốn đạt hiệu quả tập luyện tối ưu nhất. Bạn hãy dành sự chú tâm cho chế độ ăn uống nhiều hơn. Bài viết sau đây, thehinhwiki.com sẽ giúp bạn liệt kê những thực phẩm thích hợp hữu ích.

Chế độ dinh dưỡng cho người tập gym giúp tăng cơ nhanh.

Các loại thực phẩm bổ sung gym thích hợp

Bạn có thể không khéo léo trong việc bếp núc, nên hãy thử chế biến các thực phẩm sau theo những cách đơn giản nhất như: Hấp, xào, súp, trộn salad,…Hãy nhớ đừng sử dụng quá nhiều dầu mỡ để tránh việc giảm cân phản tác dụng. Nếu được hãy dung các loại dầu nành, dầu mè, hạnh nhân, oliu thay thế.

  • Thịt bò xay, ức gà, cá hồi, cá rô phi.
  • Sữa chua, phô mai, sữa tươi ít béo hoặc không đường.
  • Các loại ngũ cốc tập gym như: Bột yến mạch, bột bắp, ngũ cốc tổng hợp các loại hạt.
  • Trái cây: Cam, Táo, Lê, Nho, Đào, Dưa Hấu
  • Khoai tây, Bắp/ngô, các loại đậu (đậu xanh, đậu đỏ, đậu đen)
  • Rau xanh: Xà lách, cải xanh, bông cải xanh, cà chua, đậu bắp, dưa chuột, bí đỏ, các loại nấm.
  • Các loại hạt như Hạnh nhân, óc chó, mắc ca, hướng dương.
Bổ sung trái cây và ngũ cốc tập gym các loại giúp giảm cân hiệu quả.

Người tập gym nên hạn chế ăn các loại thực phẩm sau

Với những người đam mê bộ gym để giảm cân, nên biết cần hạn chế các loại thức ăn dưới đây. Thì sẽ sớm đạt kết quả như mong muốn:

  • Đường: Có hơi khó khăn 1 tí, khi bạn thiếu đường trong một ngày. Vì đường cung cấp năng lượng cho cơ thể năng động và linh hoạt hơn. Nhưng các chế phẩm chứa đường như: Bánh kem, nước ngọt có ga, kẹo,…vô tình làm bạn tang cân nhanh, phá hủy toàn bộ quá trình tập luyện của bạn.
  • Rượu , Bia: Nếu uống mỗi ngày ½ ly rượu vang để tiêu hóa tốt và bổ sung năng lượng thì tốt. Nhưng lạm dụng nhiều như uống bia, rượu nhiều sẽ ảnh hưởng tiêu cực như bị sồ cơ, các cơ bắp sẽ lỏng lẻo hơn. Còn dễ bị tình trạng béo bụng nữa chứ.
  • Đồ ăn chiên rán: Như đã trình bày phía trên, các loại đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ gây tăng cân, tích trữ mỡ xấu.

Thực đơn cho gymmer cần có mỗi ngày

Thực đơn tăng cơ sẽ bao gồm các loại dinh dưỡng khác nhau, nhằm giúp bạn có một quá trình tập luyện hiệu quả và một vóc dáng đẹp như ý.

Đừng quên cung cấp vừa đủ chất đạm, tinh bột mỗi ngày nhé!
  1. Cung cấp đủ đạm – protein

Người tập gym hàng ngày cần tối thểu 2,2g chất đạm/1kg, tính theo trọng lượng của cơ thể. Ví dụ: Bạn nặng 70kg >> sẽ cần ăn đủ 154 g chất đạm/ngày

Chất đạm có trong thịt gà, thịt bò, cá, trứng, sữa. Chứa các axin amin giúp các cơ bắp được hình thành săn chắc hơn. Bạn có thể tăng chất đạm lên đến 3,2 g/ngày nếu muốn tăng cơ và đẩy nhanh tiến độ tập luyện trong thời gian ngắn.

  • Đừng kiêng ăn chất béo

Hạn chế ăn các chất béo có hại và bạn cũng cần bổ sung thêm 20% – 25% chất béo có lợi như: Qủa bơ, dầu oliu, thịt cổ - vai – mông. Sẽ giúp bạn duy trì được lượng testosterone tốt hơn.

  • Cung cấp lượng tinh bột vừa 

Bạn đừng sợ ăn tinh bột sẽ bị béo, lượng tinh bột vừa đủ có trong thực đơn tăng cơ sẽ giúp bạn dẻo dai và năng động hơn. Trung bình mỗi người cần 2,5g tinh bột/450g trọng lượng của cơ thể. Ví dụ: Bạn nặng 80kg >> sẽ cần 360g tinh bột mỗi ngày.

Các loại thực phẩm tinh bột người tập có thể ăn như: Bánh mì, ngũ cốc, khoai tây luộc, gạo lứt, cơm trắng (ít).

Trên đây là chế độ dinh dưỡng cho người tập gym giúp giảm cân, tăng cơ hiệu quả nhanh nhất. Bạn hãy nhớ áp dụng đều đặn hàng ngày, để có mang lại kết quả tốt cũng như sở hữu một vóc dáng, khỏe mạnh, săn chắc như ý. Xem thêm nhiều mẹo tập luyện gym, thực đơn cho gymer tại website: www.thehinhwiki.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TOP 5 bộ dung dịch vệ sinh giày nên dùng

05 cách quản lý cảm xúc trong công việc

Hướng dẫn cách vệ sinh giày da lộn đơn giản nhất