Những tác hại khi gymer bỏ quên bài tập tăng cơ chân

Thực tế, cơ chân là nhóm cơ ít khi được ưu tiên trong lịch trình tập luyện của gymer. Mọi người thường có xu hướng tập phần thân trên như cơ vai, bắp tay hay cơ bụng,… Nhiều hơn. Tuy nhiên bỏ qua những bài tập tăng cơ chân sẽ dẫn đến những tác hại bạn không thể ngờ tới. Tìm hiểu bài viết này để rõ hơn về tầm quan trọng của cac bai tap chan nhé!

Cơ chân là nhóm cơ tương đối phức tạp

Chân gần như là bộ phận quyết định vóc dáng, thể hình của một người. Vì thế không có gì tai hại hơn là bỏ qua những bài tập tăng cơ chân. Đối với dân thể hình, có 2 nhóm cơ chân chính cần quan tâm. Đó là cơ đùi và cơ bắp chân. Tuy gọi chung là cơ đùi nhưng nhóm cơ này lại bao gồm 3 dạng cơ nhỏ hơn là cơ mông, cơ đùi trước và cơ đùi trong.

- Cơ mông: Có biên độ tròn nhất định, nằm trong phần mông của chúng ta. Khi bạn tập tốt phần cơ này, chúng sẽ nổi lên làm mông tròn và săn chắc. Bài tập được áp dụng nhiều nhất cho phần cơ mông là các tư thế Squat cơ bản và nâng cao.

bai-tap-chan

- Cơ đùi trước: Là phần mặt trước của đùi. Nhóm cơ này khá to và khỏe. Chúng được cấu tạo từ 3 phần là cơ “Át Rô” (nằm trên đầu gối), cơ đùi chính giữa và cơ đùi bên ngoài. Phần cơ này sẽ làm cho chân bạn to ra và chắc chắn hơn hẳn.

- Cơ đùi trong: Má đùi trong là phần dễ tích mỡ nhất ở chân. Những bài tập cơ đùi trong sẽ giúp bạn giảm mỡ và tăng cơ ở bộ phận này. Cơ đùi trong bao gồm cơ nằm ở phần dưới khoeo chân, cơ bên trong má đùi và cơ giáp ranh giữa đùi trong và đùi trước.

Bộ phận còn lại của cơ chân là cơ bắp chân. Nếu các gymer nam nên tập để phần này lớn hơn, nhìn cơ thể nam tính hơn thì các chị em lại thường chọn bài tập giúp bắp chân săn chắc và thon gọn.

Vì sao gymer thường bỏ qua bài tập tăng cơ chân?

Bỏ qua bài tập tăng cơ chân là lỗi cơ bản của nhiều gymer. Phần lớn là do họ chưa hiểu được tầm quan trọng của một đôi chân lớn và rắn chắc. Nhiều người cho rằng bắp đùi “phình ra” sẽ tạo cảm giác cơ thể lùn đi. Do đó họ không sắp xếp bài tập chân vào trong lịch tập của mình.

bai-tap-tang-co-chan

Ngoài ra, có người cũng ngại tập chân do lo sợ chấn thương. Nếu cách tập cơ chân của bạn không chuẩn thì chấn thương là điều có thể xảy ra. Một khi chân đã bị chấn thương thì bạn cũng khó có thể triển khai các bài tập khác. Hơn nữa, những bài tập chân thường mệt nên cũng không “được lòng” nhiều người. Khi bạn tham quá nhiều bài tập, hiển nhiên là sẽ không còn chỗ để cho bài tập cơ chân nữa. Đó cũng là lý do nhiều gymer thường bỏ qua bài tập này.

Những tác hại khi gymer không chú trọng tập bài tập tăng cơ chân

Phải biết rằng chân là bộ phận chống đỡ phần trên của cơ thể. Khi bạn quá say mê với bài tập tăng cơ thân trên, khi đó thân trên sẽ to và nặng hơn. Nếu phần chân không được tập, lâu dần cơ thể bạn sẽ trông như bị teo chân, mặc dù kích cỡ chân hoàn toàn bình thường. Sự mất cân đối này khiến tổng thể cơ thể bạn sẽ không được đẹp nữa. Mặc dù có thể bạn đã tập được một bờ vai hay cánh tay hoàn hảo.

bai-tap-co-chan

Bài tập tăng cơ chân cũng giúp nam giới tiết thêm Testosterone. Ngoài tăng thêm sự nam tính, hormone này còn hỗ trợ lên cơ bắp. Vì vậu nếu bạn không tập chân thì quá trình tăng cơ sẽ chậm hơn những người tập đều cả cơ thể. Hơn nữa, hiện nay không ít gymer là dân văn phòng. Việc ngồi nhiều sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến đôi chân. Nhờ tập những bài tập tăng cơ chân mà chất lượng sức khỏe của bạn cũng được cải thiện. Bạn biết không, khi không tập cơ chân, cơ bụng của bạn cũng sẽ khó lên hơn đấy! Lý do là vì những bài tập như squat, chúng tập trung vào cơ chân, cơ mông nhưng cũng làm cơ bụng lên nhanh hơn.

Các bài tập tăng cơ chân có rất nhiều tác dụng. Vậy nên hãy dành ra 2 – 3 buổi để tập chân mỗi ngày bạn nhé. Cơ thể phát triển cân đối, đồng đều chỉ khi bạn phân bố tập luyện đều các nhóm cơ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TOP 5 bộ dung dịch vệ sinh giày nên dùng

05 cách quản lý cảm xúc trong công việc

Hướng dẫn cách vệ sinh giày da lộn đơn giản nhất