Top 5 thực phẩm tập Gym thiết yếu cho người tập thể hình

Thực phẩm tập Gym đang dần dần khẳng định được vị thế của mình trong làng thể hình. Nếu như trước đây nhiều người nghĩ rằng tập Gym thì chỉ cần đến phòng tập và luyện tập chăm chỉ là có thể thành công rồi. Thì giờ đây nhiều người đã biết tới tầm quan trọng của những loại thực phẩm thể hình bổ sung này. Cùng điểm qua top 5 thực phẩm tập Gym quan trọng cho người tập thể hình nhé.

Thực phẩm tập Gym là gì? 

top-5-thuc-pham-tap-gym-thiet-yeu-cho-nguoi-tap-the-hinh

Thực phẩm tập Gym là những dạng thực phẩm bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể. Hỗ trợ phát triển cơ bắp, cân nặng, tăng sức mạnh. Ngoài ra còn 1 số công dụng khác như chống dị hóa cơ, xây dựng cơ bắp săn chắc, cắt nét cơ.

Nhiều bạn sẽ đặt ra câu hỏi là tại sao chúng ta không ăn uống tự nhiên để tăng cơ, tăng cân mà phải dùng đến thực phẩm bổ sung? Điều đó gần đúng vì việc ăn uống tự nhiên chiếm 70% trong chế độ dinh dưỡng. Còn lại 30% là bổ sung thêm. Điều này để tránh việc quá tải cho dạ dày của bạn.

Đồng thời những dạng thực phẩm bổ sung này cũng vô cùng tiện lợi. Bạn chỉ cần pha theo đúng serving với nước là có thể dùng luôn được rồi.

Top 5 thực phẩm tập Gym gồm những loại sau:

1/ Thực phẩm tăng cơ - Whey Protein

Thực phẩm bổ sung đầu tiên mà bất kỳ Gymer nào cũng nên có đó chính là thực phẩm tăng cơ. Dù mục đích của bạn khi đi tập Gym là tăng cân hay giảm cân thì cũng cần phải tăng cơ đúng không nào.

Tăng cơ hàng đầu hiện nay thì chỉ có thể là Whey Protein. Lợi ích hàng đầu từ những thực phẩm bổ sung protein là hỗ trợ cực tốt trong quá trình tăng cơ giảm mỡ. Vô cùng tiện lợi vì không mất công chế biến và ngồi ăn. Đơn giản là chúng ta chỉ cần pha 1 muỗng với 250ml và uống. Khi vào trong dạ dày của bạn, nó tiêu hóa rất nhanh. Đồng thời sản sinh ra hơn 20 loại acids amin và đi vào xây dựng các sợi cơ mới.

Những sản phẩm hàng đầu trong dòng sữa Whey này bạn nên tham khảo như: ISO HD, Nitro Tech, Rule 1, Vp2, Whey Gold Standard, Hydropure,...

2/ Thực phẩm tập gym hỗ trợ tăng cân

thuc-pham-tap-gym-whey-protein-sua-mass

Nếu bạn tập Gym với mục tiêu giảm cân thì bạn có thể cân nhắc bỏ qua sản phẩm này. Còn nếu không thì phải dùng các loại sữa tăng cân này nhé. Thậm chí bạn còn nên dùng trước cả sữa tăng cơ. Vì sao ư? Vì phải tăng cân trước mới tăng cơ hiệu quả được.

Các dòng sữa tăng cân mass hiện nay cung cấp chủ yếu là calo (hàm lượng calo cực khủng luôn), protein, bcaa, các acid amin, vitamin và các khoáng chất khác,...

Có 2 dòng sữa tăng cân để bạn tham khảo là tăng cân nhanh và tăng cân nạc, ít mỡ.

Tùy theo nhu cầu mà bạn có thể chọn các loại sữa mass với hàm lượng calo khác nhau. Nếu muốn tăng nhiều cân thì bạn nên chọn sản phẩm có hàm lượng calo cao, và ngược lại.

Các sản phẩm nổi bật bạn quan tâm như: Serious Mass, Up Your Mass XXXL, Super Mass Gainer, Labrada Muscle Mass, Mass Fusion,...

3/ Dòng sản phẩm BCAA

Các sản phẩm thuộc dòng BCAA có lẽ ít được sự quan tâm của những người tập thể hình. Tuy nhiên có thể bạn không biết BCAA cực kỳ quan trọng. Bởi nó bao gồm 3 loại axit amin thiết yếu mà cơ thể bạn không thể tạo ra chúng gồm: Leucine, Isoleucine và Valine.

BCAA được chiết xuất cực kỳ tinh khiết từ Whey Protein. Nó thực sự rất cần thiết cho việc phục hồi cơ trong lúc tập.

Sau khi uống BCAA, nó sẽ nhanh chóng đi vào máu và bắt đầu quá trình phục hồi, xây dựng cơ bắp. Đồng thời bảo tồn glycogen trong cơ ở mức cao nhất và cần thiết để duy trì cơ bắp.

4/ Dòng Pre-workout hỗ trợ tăng sức mạnh trước tập hiệu quả

thuc-pham-tap-gym-pre-workout

Pre-workout có lẽ là dòng sản phẩm quen thuộc hơn. Vì dòng sản phẩm này rất được anh em Gymer ưa chuộng.

Pre workout là giải pháp dinh dưỡng bổ sung một nguồn năng lượng nhanh nhất, tăng hiệu suất trước buổi tập tốt nhất. Thực phẩm này thường ở dạng bột để có thể dễ dàng hòa tan với nước.

Hay hiểu đơn giản hơn thì nó là dòng sản phẩm tăng sức mạnh dành cho dân tập Gym, các vận động viên chuyên nghiệp.

Nếu bạn mới bắt đầu tập và cần nhiều năng lượng để cải thiện. Hoặc đã tập được một khoảng thời gian nhưng cảm thấy không có nhiều sự tiến bộ. Bạn có thể sử dụng thực phẩm pre-workout.

5/ Các sản phẩm giảm mỡ - Sinh nhiệt đốt mỡ

Nếu như mục tiêu tập thể hình của bạn là giảm cân thì đây chính là sản phẩm sinh ra dành cho bạn.

Các sản phẩm giảm mỡ, sinh nhiệt đốt mỡ này là khắc tinh của những tảng mỡ bụng cứng đầu, mỡ ở bắp tay,...

Những sản phẩm nổi bật mà bạn không thể bỏ qua: Lipo 6, Semtex, Hydroxycut Hardcore Elite,...

Qua những chia sẻ về thực phẩm tập Gym, hy vọng bạn đã có cái nhìn mới hơn về những loại thực phẩm bổ sung thể hình này. Hãy chọn cho mình những sản phẩm phù hợp và đến phòng Gym ngay thôi nào.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TOP 5 bộ dung dịch vệ sinh giày nên dùng

05 cách quản lý cảm xúc trong công việc

Hướng dẫn cách vệ sinh giày da lộn đơn giản nhất