Chú ý những điều sau để sử dụng sữa cho người tập gym hiệu quả nhất!

Việc tập gym sẽ kém hiệu quả hơn nếu bạn không sử dụng các loại thực phẩm bổ sung thể hình. Nhưng cũng cần phải sử dụng đúng cách thì sữa cho người tập gym mới phát huy tối đa tác dụng. Vậy cách phân biệt các loại sữa này ra sao? Cách sử dụng như thế nào?  Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn chi tiết những lưu ý khi dùng các loại sữa thể hình phổ biến.

Có những loại sữa cho người tập gym nào?

Cơ thể săn chắc, nở nang là mục đích của nhiều gymer. Vì thế mà sữa tăng cơ đã ra đời nhằm hỗ trợ người dùng lên cơ bắp tối đa. Ngoài ra còn một dòng sản phẩm thể hình giúp các gymer tăng cân hiệu quả. Đó là sữa tăng cân. Đây là 2 loại sữa cho người tập gym phổ biến nhất trong giới tập thể hình.

Sữa tăng cơ

Bạn có thể biết đến sữa tăng cơ qua một tên gọi khác là Whey Protein. Cơ chế tăng cơ bắp của Whey Protein đến từ lượng đạm tinh khiết trong bảng thành phần. Protein đi vào các mô cơ, cung cấp các dưỡng chất cho những mô này phát triển. Ít có người tập thể hình nào mà không sử dụng whey để hỗ trợ lên cơ bắp.

sua-tang-can

Whey Hydrolyzed là loại sữa tăng cơ có chất lượng cao nhất trên thị trường. Đạm trải qua quá trình thủy phân, các mạch liên kết bị bẻ gãy giúp cơ thể hấp thụ được tối đa. Lượng đường và tinh bột cũng được loại bỏ hoàn toàn khiến bạn tăng cơ nạc tốt hơn. Vì thế Whey Protein Hydrolyzed là loại sữa tăng cơ giảm mỡ được nhiều người tin dùng. Ngoài ra trong dòng sữa tăng cơ này còn có Whey Isolate, Whey Blend và Whey Concentrate.

Sữa tăng cân tăng cơ

Dòng sản phẩm này chuyên dành cho tạng người gầy khó hấp thụ. Kết hợp sữa tăng cân với lịch tập gym hợp lý, bạn có thể lên cân nhưng không tích mỡ thừa. Loại thực phẩm bổ sung này chứa rất nhiều calories (trên 1000kcal), tinh bột và protein. Khi sử dụng sữa tăng cân, áp lực về chuyện ăn uống sẽ giảm bớt. Bạn cũng không cần tốn nhiều thời gian và mất công chế biến. Dùng 1,5 - 2,5 muỗng mỗi ngày vào khoảng thời gian giữa các bữa chính, cơ thể bạn sẽ lên cân nhanh chóng và an toàn.

Những chú ý sau sẽ giúp bạn sử dụng sữa cho người tập gym hiệu quả

Những lưu ý này được tổng hợp từ hướng dẫn của nhà sản xuất và rất nhiều gymer đã sử dụng sản phẩm trước đây. Chúng sẽ giúp bạn sử dụng sữa cho người tập gym đúng cách.

Chú ý khi dùng sữa tăng cơ

sua-cho-nguoi-tap-gym

- Đối tượng sử dụng: Sữa tăng cơ là loại thực phẩm thể hình rất lành tính. Do đó không chỉ đối với gymer, người không tập thể hình vẫn có thể dùng Whey Protein.

- Thời gian sử dụng: Đối với người không tập thể hình, bạn có thể uống Whey vào bữa sáng. Pha Whey với trái cây như bơ hay chuối, sữa tươi để bổ sung lượn vitamin cần thiết. Nếu bạn tập thể hình, thời điểm sử dụng Whey tốt nhất trong ngày là sáng sau khi ngủ dậy và sau mỗi buổi tập.

- Không nên uống Whey quá 3 lần một ngày. Thừa đạm có thể gây hại đến các chức năng khác của cơ quan trong cơ thể như gan, thận,... Khi pha hãy chắc chắn rằng bạn đã hòa tan hoàn toàn bột Whey. Cảm giác uống sẽ ngon hơn, cơ thể bạn cũng sẽ hấp thụ protein tốt hơn. Bột Whey không tan hết có thể lắng đọng trong thận, lâu dần sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

- Bạn hoàn toàn có thể kết hợp whey với các thực phẩm bổ sung khác. Sữa tăng cân, các sản phẩm pre - workout hay viên đốt mỡ đều có thể dùng song song với sữa tăng cơ. Bạn chỉ cần điều chỉnh thời gian sử dụng các sản phẩm này sao cho hợp lý.

Chú ý khi dùng sữa tăng cân tăng cơ cho người tập gym

sua-tang-co

- Bạn nên tăng lượng dùng dần dần. Khi mới bắt đầu, chỉ nên uống 1/2 muỗng mỗi lần, ngày uống 2 - 3 lần vào các bữa phụ. Sau khi cơ thể đã quen dần, hãy tăng lên 2 - 2,5 muỗng một ngày.

- Nên pha sữa tăng cân cùng với sữa tươi, sữa chua, trái cây,... để tăng thêm dinh dưỡng.

- Khi đã sử dụng sữa tăng cân, bạn nên dành ra 30 phút mỗi ngày để luyện tập cường độ vừa phải. Các múi cơ của bạn sẽ có điều kiện phát triển hơn. Cơ thể cũng tràn đầy sức sống, tránh tích mỡ thừa.

- Đừng vội nản nếu bạn chưa tăng được cân ngay. Vì cơ thể bạn nặng lên nhờ cơ, không phải do tích nước nên các thớ cơ cần thời gian để phát triển. Bên cạnh đó chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh và đủ chất cũng giúp bạn tăng cân nhanh hơn.

Trên đây là toàn bộ những lưu ý cần thiết giúp bạn sử dụng sữa cho người tập gym hiệu quả hơn. Điều quan trọng nhất vẫn là chọn được loại sữa phù hợp. Hi vọng bạn sẽ sớm sở hữu được một cơ thể đẹp bên ngoài và khỏe mạnh bên trong.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TOP 5 bộ dung dịch vệ sinh giày nên dùng

05 cách quản lý cảm xúc trong công việc

Hướng dẫn cách vệ sinh giày da lộn đơn giản nhất